Ở đâu cũng nghe nhiều về smartphone Samsung

2014-08-25 21:48

Bạn sẽ phải kinh ngạc khi nhìn vào số lượng model điện thoại mà Samsung phát hành trong hơn 3 năm qua. Kể từ tháng 2 năm 2011, chỉ tính riêng dòng điện thoại Galaxy cũng có tới 82 cái tên xuất hiện trên thị trường.

82 smartphone Galaxy trong vòng 3 năm rưỡi, hay nói cách khác là khoảng 23 chiếc mỗi năm, 2 chiếc cho mỗi tháng, điều đó cũng đồng nghĩa với việc cứ 2 tuần thì gia đình Galaxy lại chào đón 1 thành viên mới.

Không thể phủ nhận Samsung hiện là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Xu hướng của họ là phát hành các thiết bị “flagship” như Galaxy SxGalaxy Note x) cùng với những thiết bị “ăn theo” như các phiên bản Mini, các mẫu thuộc phân khúc tầm trung, tầm thấp.

Tháng 2/2011, Samsung ra mắt Galaxy S2 mà theo đánh giá của giới công nghệ thì đây là mẫu smartphone Samsung đầu tiên thực sự đáng giá. Mặc dù “đàn em” S3 mới là mẫu điện thoại bán chạy nhất của Samsung và cũng góp phần đưa hãng điện thoại Hàn Quốc này trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Ngay sau thành công của S3, một loạt thiết bị đình đám khác cũng lần lượt được trình làng.

Galaxy S3

Galaxy S3 (trên cùng)

Điện thoại Samsung có mặt khắp nơi

Rất nhiều người cho rằng sự thành công của Samsung nằm ở mật độ phủ sóng của tên tuổi hãng này. Cứ 2 tuần là có một sản phẩm mới và dĩ nhiên, cái tên Samsung sẽ luôn được giới truyền thông nhắc tới, luôn xuất hiện trong tâm trí người dùng, luôn có mặt trong mỗi cửa hàng điện thoại.

Tuy nhiên không phải tất cả các thiết bị đều được biết đến

Thực tế là Samsung trình làng rất nhiều mẫu điện thoại nhưng chỉ những dòng flagship hoặc những sản phẩm chủ chốt đại diện cho mỗi phân khúc mợi thực sự được đầu tư mạnh về mặt truyền thông. Hầu hết mọi người, nhất là những người ít quan tâm về tin tức công nghệ thường chỉ biết đến Samsung qua những mẫu điện thoại cao cấp hoặc phổ biến, như Galaxy Y chẳng hạn.

Galaxy S5

Galaxy S5

Một phần dẫn đến điều này có lẽ cũng vì với những người ít rành về thông tin thiết bị thường chọn cách để nhân viên các cửa hàng, đại lý bán lẻ tư vấn cho mình và dĩ nhiên, họ sẽ được tư vấn về những sản phẩm nổi bật. Thêm nữa, Samsung khá dư dả nên họ thường rất mạnh tay cho khâu quảng cáo, PR thương hiệu. Hình ảnh về điện thoại Samsung, máy tính bảng Samsung…xuất hiện tràn ngập ở rất nhiều nơi từ truyền hình, sân bay, các quầy công nghệ của các khu thương mại hoặc…trên phim Hàn…do đó thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Ở đâu cũng thấy Samsung

Samsung

Ở sân bay cũng thấy "bóng dáng" của Samsung

Đó có thể chưa phải là một chiến thuật khôn ngoan nhất trong kinh doanh nhưng quan trọng ở Samsung, họ tự tạo ra cho mình công thức của sự thành công. 82 mẫu điện thoại Samsung xuất hiện trên thị trường, bạn có thấy hãng nào làm điều tương tự chưa?

Bản tin

Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi: